Pages

Monday, June 15, 2020

'อนุทิน'เล็งดันท่องเที่ยว กำหนดขั้นตอนเข้าประเทศ จ่อชง'นายกฯ'เคาะ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

tosokpopo.blogspot.com

วันอังคาร ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 09.37 น.

“อนุทิน”เผยยังไม่ชงมาตรการจับคู่ท่องเที่ยว ชี้ต้องกำหนดขั้นตอนเข้าออกประเทศ รอให้นายกฯพิจารณาก่อน 

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ทำเนียบฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการท่องเที่ยวปันสุขว่า ยังไม่มีการเสนอมาที่ตน  แต่กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ทำการบ้านเรื่องข้อตกลงไว้ ตอนนี้มีสถานทูตต่างๆยื่นหนังสือเข้ามาว่า ถ้าเป็นแบบ Fast Lane Green Lane ระหว่างสองประเทศจะต้องทำอะไรบ้าง มีขั้นตอน โดยอาจจะต้องกำหนดเป็นประเภท เช่น นักธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญดูแลเครื่องจักร ผู้ทรงคุณวุฒิ แต่ยังไม่รวมถึงนักท่องเที่ยวในเบื้องต้น


เมื่อถามว่า ประเทศจีนจะต้องพิจารณาอย่างไรนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า  เราไม่ได้มองว่า ไปประเทศไหน แต่จะดูว่า สถานการณ์ในประเทศเขาเป็นอย่างไร มีวิธีการป้องกันและตรวจสอบอย่างไร มีผู้ติดเชื้ออย่างไร สิ่งที่เราตรวจสอบป้องกันรักษาเขารับได้หรือไม่ การคัดกรองคนเป็นอย่างไร จะตรวจสอบประวัติคนๆนั้นได้อย่างไร จะต้องมีข้อมูลตกลงร่วมกัน ซึ่งเป็นขั้นตอนการเตรียมการ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องเสนอนายกฯในฐานะผอ.ศบค.ซึ่งจะเตรียมข้อมูลให้ท่านมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเตรียมการไปค่อนข้างมากแล้ว

“ต้องดูว่า ทั้งสองฝ่ายรับกันได้หรือไม่ สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องดูความปลอดภัยของประชาชน หากเข้ามาแล้วเราจะหยุดปัญหาอย่างไร ดังนั้นจึงต้องพร้อมในทุกด้าน ส่วนมาตรการการท่องเที่ยวในประเทศ ขณะนี้รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอเร็วๆนี้ เป็นวิธีการกระตุ้นให้คนไทยเที่ยวในประเทศคงไม่ใช่การแจกเงินอย่างเดียว แต่อาจจะเป็นเรื่องการลดภาษี มาตรการกระตุ้นต่างๆ”รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าว

Let's block ads! (Why?)


June 16, 2020 at 09:37AM
https://ift.tt/2UOhUsJ

'อนุทิน'เล็งดันท่องเที่ยว กำหนดขั้นตอนเข้าประเทศ จ่อชง'นายกฯ'เคาะ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
https://ift.tt/2XPOc7E
Home To Blog

No comments:

Post a Comment