Pages

Thursday, August 20, 2020

'โตโต้'บุกทำเนียบฯจี้'บิ๊กตู่' แจงขั้นตอนจับกุมแกนนำม็อบ - เดลีนีวส์

tosokpopo.blogspot.com

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ อดีตสมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาที่หน้าประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก เพื่อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกมาให้นโยบายที่ชัดเจนในเรื่องการปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อแกนนำผู้ชุมนุมที่ถูกหมายเรียกและหมายจับ หลังจากเกิดกรณีที่มีแกนนำหลายคนที่เป็นแนวร่วมคณะประชาชนปลดแอกถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

ทั้งนี้ นายปิยรัฐ กล่าวว่า  ตนเดินทางมาคนเดียว ในฐานะประชาชน ไม่ใช่แกนนำหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ชุมนุมกลุ่มใดๆ ทั้งนี้ ตนถูกออกหมายเรียกในฐานะพยาน  ดังนั้น เพื่อความโปร่งใสในการดำเนินคดี ตนไปที่สน.สำราญราษฎร์ ก่อนจะมายังทำเนียบรัฐบาล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่ามีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ และไม่ได้ดำเนินการใดๆกับตน  ตนจึงแจ้งไปว่าจะมาขอพบ พล.อ.ประยุทธ์ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อสอบถามหัวหน้าส่วนราชการที่เป็นผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กรณีของผู้ที่ถูกออกหมายเรียกหรือหมายจับ ทั้งคนที่เป็นผู้ต้องหา และเป็นพยานจากการชุมนุมต่างๆ ได้ไปแสดงตัวที่สถานีตำรวจในพื้นที่ที่ตัวเองกระทำความผิด แต่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการใดๆ แต่ปรากฏว่าตอนนี้ตำรวจไปไล่จับกุมคนเหล่านั้น ตนจึงมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอเรียกสื่อสารไปถึงนายกรัฐมตรีซึ่งเป็นผู้มีอำนาจในเวลานี้ว่าการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปไล่จับกุมบุคคลต่างๆนั้นถูกต้องหรือไม่ เพราะการไปจับที่บ้านหรือระหว่างเดินทางอาจทำให้มีข้อครหาว่าหายตัวไปจะกลายเป็นประเด็นใหม่

ต่อมา เวลา 13.45 น.  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้มาเจรจากับนายปิยรัฐ โดยได้สอบถามถึงจุดประสงค์ของการมาร้องเรียน พร้อมขอให้ไปพูดคุยกันที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ฝั่งสำนักงาน ก.พ.เดิม  จากนั้น นายสุภรณ์ได้พานายปิยรัฐไปพูดคุยในห้องประชุมภายในศูนย์ดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 มาร่วมเจรจาด้วย ซึ่งในที่สุด ได้มีการประสานงานกับผู้กำกับการสน.สำราญราษฎร์ เพื่อส่งตัวนายปิยรัฐไปยัง สน.สำราญราษฎร์ เพื่อให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบปากคำนายปิยรัฐในฐานะพยาน ตามที่นายปิยรัฐต้องการ.

 

Let's block ads! (Why?)


August 20, 2020 at 03:16PM
https://ift.tt/3hgcwaX

'โตโต้'บุกทำเนียบฯจี้'บิ๊กตู่' แจงขั้นตอนจับกุมแกนนำม็อบ - เดลีนีวส์
https://ift.tt/2XPOc7E
Home To Blog

No comments:

Post a Comment