Pages

Monday, August 10, 2020

จเรตำรวจยันสำรองราชการ “วิระชัย” ทำตามขั้นตอน ปัดกลั่นแกล้ง - ช่อง 7

tosokpopo.blogspot.com
วันนี้ (10 ส.ค. 63) พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนยืนยันว่า การสำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรอง ผบ.ตร. เป็นไปตามขั้นตอนไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง หลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ตัวเองรับผิดชอบ มีผลสอบชี้ว่า พล.ต.อ.วิระชัย มีมูลความผิดวินัย กรณีปล่อยคลิปเสียงสนทนาฯ  จึงเสนอความเห็นให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ส่งตัว พล.ต.อ.วิระชัย กลับมาดำเนินการสอบสวนตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ และมีความเห็นให้ทีมกฏหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษทางอาญา ไว้กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม

ต่อมา วันที่ 24 ก.ค. 63 หลัง พล.ต.อ.วิระชัย กลับเข้ามาทำหน้าที่ รอง ผบ.ตร. จึงมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งทางวินัย และอาญา โดยมี พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นประธาน  และเมื่อมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ จึงจำเป็นต้องมีคำสั่ง ให้สำรองราชการพลตำรวจเอก วิระชัย ไว้ก่อนระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง

พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ ระบุอีกว่า คณะกรรมการชุด พล.ต.อ.ศตวรรษ จะใช้เวลาสอบสวนกรณีนี้ เป็นเวลา 180 วัน ซึ่งในระหว่างนี้ พล.ต.อ.วิระชัย สามารถ ยื่นคำร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมได้ ส่วนการที่ พล.ต.อ.วิระชัย ยื่นร้องทุกข์ต่อ คณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจเกี่ยวกับการร้องทุกข์ที่มี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เป็นประธาน เป็นเรื่องสามารถทำได้ตามปกติควบคู่กันไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ ยืนยันด้วยว่า หากไม่พบความผิด พล.ต.อ.วิระชัย สามารถกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดังเดิม แต่ส่วนตัวปฏิเสธจะให้ความเห็นว่าพล.ต.อ.วิระชัย ยังมีสิทธิ์ ได้รับการเสนอชื่อเป็น ผบ.ตร. ได้อีกหรือไม่

Let's block ads! (Why?)


August 10, 2020 at 03:16PM
https://ift.tt/2Fag54v

จเรตำรวจยันสำรองราชการ “วิระชัย” ทำตามขั้นตอน ปัดกลั่นแกล้ง - ช่อง 7
https://ift.tt/2XPOc7E
Home To Blog

No comments:

Post a Comment