Pages

Monday, September 28, 2020

วิธีทำ LINE Avatar สร้างตัวละครน่ารักๆ ในแอป LINE จะใช้เป็นรูปโปรไฟล์, ภาพเคลื่อนไหว หรือส่งเป็นสติ๊กเกอร์ก็ได้ - Droidsans

tosokpopo.blogspot.com

หลังจากที่ Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์ Facebook Avatars ให้ผู้ใช้งานได้สร้างสติ๊กเกอร์เป็นคาแรกเตอร์ของตัวเองอย่างสนุกสนานกันมาแล้ว ล่าสุดแอปแชทสุดฮิตของไทยอย่าง LINE ก็ไม่น้อยหน้า ปล่อยฟีเจอร์ LINE Avatar ออกมาให้เล่นบ้าง โดยเราจะสร้างตัวละครเป็นภาพนิ่ง หรือภาพเคลื่อนไหวทำได้ แถมยังสร้าง Avatar ได้มากถึง 5 ตัว เพื่อเอามาถ่ายรูปหมู่ได้ด้วยนะ…เอาเป็นว่า มาลองเล่นกันเลยดีกว่าค่ะ อยากรู้ว่าจะสนุกขนาดไหน

วิธีการสร้าง LINE AVATAR

ในวิธีการสร้าง LINE AVATAR นั้น บอกเลยว่าแสนจะง่ายดายค่ะ

1.เข้าไปที่หน้า Home > Profile และ เมื่อเข้ามาแล้ว ก็จะเจอกับปุ่ม Avatar นั่นแหละจ้า คลิกเข้าไปเลย

2.ถัดมา ในขั้นตอนการถ่ายรูปนี้ ให้เราทำหน้าตรงๆให้เข้ากับกรอบหน้าบนแอป ซึ่งถ้ามันพอดี ก็จะขึ้นกรอบเป็นสีเขียวแบบนี้ จากนั้นก็กดปุ่มถ่ายได้เลย ซึ่งพอถ่ายเสร็จก็จะมีคาแรกเตอร์ของเราขึ้นให้เลือก ทั้งแบบหน้าสด ,เมคอัพ หรือหน้าตลก ซึ่งถ้าใครที่โอเคกับคาแรกเตอร์แล้วก็สามารถกด Add ได้เลย แต่ถ้าอยากแต่งเพิ่ม มาที่ Edit ในขั้นตอนต่อไปเลยค่ะ

3.เข้าสู่ขั้นตอนสร้างคาแรกเตอร์ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สาวๆ อย่างเรา (ตัวผู้เขียนเอง) รู้สึกสนุกและตื่นเต้น เหมือนได้เล่นเกมเเต่งตัว 😆 ซึ่งเค้าก็จะมีเสื้อผ้า รูปหน้า ทรงผม ตา คิ้ว จมูก เมคอัพ ตลอดจนเฉดสี มีให้เลือกเยอะมากกกก

ซึ่งถ้าใครจะทำเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบด้านล่างนี้ก็สามารถเข้าไปที่ Animate Avatar 

ใน Animate Avatar จะเป็นการสร้างวิดีโอความยาว 15 วินาที มีท่าทางของสติ๊กเกอร์ให้เลือกมากมาย  อีกทั้งยังมีแบบสัตว์เลี้ยงเดินคลอเคลียด้วย!! โดยเข้าไปที่ Animate Avatar > เลือกรูปแบบที่จะสร้างวิดีโอตรงมุมล่างทั้ง 2 อัน ด้านขวารูปคนเป็นท่าทางที่แอปมีให้ ด้านซ้ายรูปแปรงจะเป็นพื้นหลัง

รูปแบบแรก ใช้ Avatar แทนหน้า ส่วนพื้นหลังเป็นสถานที่ปัจจุบันที่เรากำลังอัดวิดีโออยู่ ซึ่งถ้าเรามีตัวละครสร้างไว้หลายตัว ก็สามารถเอามารวมกลุ่มและถ่ายรูปได้ค่ะ

แบบที่ 2 คือใช้ร่วมกับเทคโนโลยี AR คือเอาตัว Avatar ของเรามาอยู่บนโลกจริง เกร๋ๆ ก็ได้เหมือนกันค่ะ วิธีทำก็แค่กดเลือกท่าทางให้ Avatar > เลือกเครื่องหมายแปรง > เลือกพื้นหลังที่เป็นเครื่องหมาย ⊗ จากนั้นก็เอากล้องไปส่องตรงมุมที่ต้องการได้เลยค่ะ

ส่วนอีกแบบนึงคือใช้พื้นหลังเป็นรูปในแกลลอรี่เรา จะยืนท่ามกลางภูเขา ทุ่งลาเวนเตอร์ ลอนดอน โตเกียว ฯลฯ ก็สามารถทำได้

ส่วนอิชั้นขอไปยืนข้างๆ กงยูแล้วกันจ้า

ซึ่งสติ๊กเกอร์อันนี้สามารถเล่นได้ทั้ง ในโปรไฟล์, ไลน์สตอรี่ หรือ กล้องธรรมดาเลยนะ จะถ่ายส่งให้เพื่อน พี่ ป้า น้า อา แทนสวัสดีวันจันทร์ก็ยังได้ ยังไงก็ลองไปสร้างเล่นกันดูนะคะ บอกเลยว่าเพลินมาก ส่วนใครที่อยากสร้าง Avatar เอาไว้เล่นใน Facebook ก็ไปดูวิธีทำกันได้ในบล็อกข้างล่างเลยค่ะ

ที่มา : LINE

Let's block ads! (Why?)


September 29, 2020 at 06:40AM
https://ift.tt/3jaP1RS

วิธีทำ LINE Avatar สร้างตัวละครน่ารักๆ ในแอป LINE จะใช้เป็นรูปโปรไฟล์, ภาพเคลื่อนไหว หรือส่งเป็นสติ๊กเกอร์ก็ได้ - Droidsans
https://ift.tt/2XPOc7E
Home To Blog

No comments:

Post a Comment