Pages

Sunday, August 30, 2020

ยังไม่จบ! ยุทธพงศ์เมินนายกฯสั่งถอยซื้อ'เรือดำน้ำ' กางขั้นตอน-ลั่นคนละส่วนกับกมธ. - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

tosokpopo.blogspot.com

วันจันทร์ ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 12.14 น.

เดี๋ยวจะว่าครอบงำ! ‘ยุทธพงศ์’ เมินรัฐบาลสั่งถอยเลื่อนซื้อ ‘เรือดำน้ำ’ ลั่นคนละส่วนไม่เกี่ยวกัน ชี้เลยขั้นตอน ‘ทร.’ แจงแล้ว รอกมธ.งบฯ64 ชี้ขาด

31 สิงหาคม 2563 ที่รัฐสภา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ให้สัมภาษณ์ ว่า ต้องรอดู กมธ. จะถอนการจัดซื้องบเรือดำน้ำตามที่รัฐบาลแถลงก่อนหน้าหรือไม่ ต้องรอดูว่าความเห็นของ กมธ.ชุดใหญ่วันนี้จะเป็นอย่างไร จะโหวตกันอีกหรือไม่ หรือจะถอนโดยไม่ต้องลงมติ

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีถอย กมธ. สามารถปรับลดทั้งหมดเลยได้หรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า การทำงานของกมธ.กับฝ่ายบริหารไม่เกี่ยวกัน ซึ่งเป็นเรื่องของกมธ.ที่จะพิจารณา การจะถอยหรือไม่ถอยอยู่ที่ผลการประชุมของคณะกมธ.มากกว่า ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่านายกรัฐมนตรีสั่งให้ถอย แล้วกมธ.ถอยตาม แบบนี้กลายเป็นว่าฝ่ายบริหารครอบงำการทำงานของคณะกมธ.

“ขณะนี้เลยขั้นตอนที่กองทัพเรือจะถอนเรื่องออกแล้ว แต่เป็นเรื่องของคณะอนุกมธ.ครุภัณฑ์ฯ เข้าชี้แจง ถ้ากมธ.ชุดใหญ่ยืนยันตามคณะอนุกมธ.ก็คือมีเรือดำน้ำ แต่ถ้าเปลี่ยนมติของคณะอนุกมธ.ก็ไม่มีเรือดำน้ำเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตามถ้าตัดงบเรือดำน้ำจริงก็สามารถไปเพิ่มในงบกลาง เพื่อช่วยโควิดได้ เพียงแต่วันนี้ยังสรุปยอดเงินไม่ได้ เพราะเรื่องยังไม่จบ” นายยุทธพงศ์ กล่าว

Let's block ads! (Why?)


August 31, 2020 at 12:14PM
https://ift.tt/3juIj8Q

ยังไม่จบ! ยุทธพงศ์เมินนายกฯสั่งถอยซื้อ'เรือดำน้ำ' กางขั้นตอน-ลั่นคนละส่วนกับกมธ. - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
https://ift.tt/2XPOc7E
Home To Blog

No comments:

Post a Comment