Pages

Friday, August 14, 2020

ผกก.สภ.ชะอำโต้ เจ้าหน้าที่ทำงานตามขั้นตอน คดีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยิงภรรยาท้อง 9 เดือนดับ - ผู้จัดการออนไลน์

tosokpopo.blogspot.com


เพชรบุรี - ผกก.สภ.ชะอำโต้ เจ้าหน้าที่ทำงานตามขั้นตอนคดีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยิงภรรยาท้อง 9 เดือนดับ ขอร้องอย่าใช้สื่อมากดดันการทำงาน เพราะพวกเราทำเต็มที่แล้ว

เวลา 18.00 น. วานนี้ (14 ส.ค.) พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้ออกมาชี้แจงกรณีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในคดีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงภรรยาสาวท้องแก่ 9 เดือนตายทั้งกลม จนญาติๆ ผู้ตายร้องถึงความไม่แน่ชัดทางคดีตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น ยืนยันตำรวจทำงานตามขั้นตอนทุกอย่าง ไม่ใช่ตามที่ญาติให้ข่าว

พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ทางร้อยเวรเจ้าของคดีได้แจ้งให้ตนทราบตอนเวลาประมาณ 05.00 น. ว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ตนจึงไปในที่เกิดเหตุ พอไปถึงที่เกิดเหตุไม่พบศพผู้เสียชีวิต พบเพียงร่องรอยเลือดในที่เกิดเหตุ ตนจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งให้ร้อยเวรประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ จนประมาณ 06.30 น. ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุและลงมือปฏิบัติหน้าที่ ตนจึงนำชี้ที่เกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่ดูว่าอะไรเป็นอย่างไร อยู่ตรงจุดไหน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ซึ่งในระหว่างเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเหตุ ตนสังเกตเห็นว่าคดีนี้ไม่ปกติน่าจะเป็นการฆาตกรรม ตนจึงถามหาญาติผู้เสียชีวิตจนทราบว่า ญาติๆ พักอาศัยอยู่ที่ในพื้นที่ตำบลท่าไม้รวก อำเภอท่ายาง จึงแจ้งญาติผู้เสียชีวิตว่าลักษณะคดีเป็นแบบนี้ขอให้ญาติมาดูที่เกิดเหตุ และให้น้องชายของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขับรถไปรับญาติของผู้ตายมาดูที่เกิดเหตุ พอแจ้งให้ทราบแล้วเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุเสร็จพอดี ตนจึงเดินทางไปร่วมภารกิจในค่ายนเรศวรต่อ

หลังจากนั้น จึงมาทราบว่าทางมารดาและญาติของผู้ตายมาพบกับร้อยเวร ซึ่งเป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจในที่เกิดเหตุเสร็จแล้ว ทางร้อยเวรจึงมอบพื้นที่คืนให้แก่เจ้าของบ้าน หลังจากนั้น ทางร้อยเวรได้รวบรวมหลักฐาน จากการที่ผู้เสียชีวิตยิงตัวเองตาย และได้หลักฐานว่าคดีนี้ลักษณะไม่น่าจะใช่การฆ่าตัวตาย จึงทำการสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง เก็บรวบรวมเขม่าดินปืนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเพื่อนของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอีก 2 ราย ที่มานั่งดื่มสุราบริเวณหน้าบ้านก่อนจะเกิดเหตุ และตรวจเขม่าดินปืนของผู้ตายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากนั้นทางร้อยเวรก็รวบรวมหลักฐานส่งให้ศาลจังหวัดเพชรบุรีเพื่อพิจารณาออกหมายจับสามีของผู้ตายดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ได้ควบคุมตัวสามีผู้ตายส่งศาลจังหวัดเพชรบุรี ทางพนักงานสอบสวนได้ร้องคัดค้านการประกันตัวในชั้นโรงพัก สามีผู้ตายได้ไปยื่นขอประกันตัวต่อศาลจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นดุลพินิจของศาลไม่เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่

ต่อมา ในวันที่ 12 สิงหาคม ตนก็เข้าร่วมภารกิจวันเฉลิมพระชมพรรษา จนถึงเวลา 12.00 น. ตนได้รับโทรศัพท์ว่าทางญาติๆ ผู้ตายได้ออกไปให้สัมภาษณ์สื่อในรายการหนึ่ง และทางรายการติดต่อมาหาตนเพื่อขอสัมภาษณ์แต่ตนไม่สะดวก ให้สัมภาษณ์เพราะ ติดภารกิจอยู่ แต่มาทราบภายหลังว่าทางญาติได้ใช้สื่อไปกล่าวหาเจ้าหน้าที่ว่าเจ้าหน้าที่ไม่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งมันไม่ถูกต้อง ข้อเท็จจริงทางเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ เมื่อวานช่วงเที่ยงตนจึงเชิญญาติๆ ของผู้ตาย เข้ามาชี้แจงทำความเข้าใจถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าขั้นตอนทำอะไรไปบ้าง ซึ่งญาติก็พูดคุย เข้าใจ แต่ก่อนที่จะไปออกรายการให้สัมภาษณ์สื่อเขาไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างไร ตนจึงแปลกใจว่าวันนี้ทางญาติได้ไปร้องให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนชุดใหม่ ตนจึงอยากจะชี้แจงให้สังคมได้รับทราบ จึงได้ประสานกับทีมงานของรายการว่าจะให้เข้าสัมภาษณ์ชี้แจงในคดีดังกล่าว ซึ่งตนก็ทำเรื่องรายงานผู้บังคับบัญชาเป็นลายลักษณ์อักษรขออนุญาตชี้แจงในคดีดังกล่าวแล้วต่่อสื่อมวลชน เพื่อให้สังคมได้ทราบข้อเท็จจริง ตนได้เชิญพี่สาวผู้ตาย มารดาผู้ตาย และทางทนาย พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี เข้าร่วมพูดคุยชี้แจงในคดีดังกล่าวแล้วในอาทิตย์หน้านี้

โดยคดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ทำด้วยความถูกต้องอย่างตรงไปตรงมา อย่าใช้สื่อมากดดันจนทำให้เจ้าหน้าที่ตกเป็นจำเลยของสังคม มันไม่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่ผมเสียหายและต้องการความยุติธรรม ขอความเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่ด้วย


Let's block ads! (Why?)


August 15, 2020 at 11:52AM
https://ift.tt/342rttu

ผกก.สภ.ชะอำโต้ เจ้าหน้าที่ทำงานตามขั้นตอน คดีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยิงภรรยาท้อง 9 เดือนดับ - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/2XPOc7E
Home To Blog

No comments:

Post a Comment