Pages

Sunday, August 23, 2020

สื่อ แฉ “ทรัมป์” เร่งลัดขั้นตอนอนุมัติวัคซีนโควิด-19 ก่อนเลือกตั้งปธน. - PPTVHD36

tosokpopo.blogspot.com

ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พยายามเร่งรัดการอนุญาตให้นำวัคซีนโควิด-19 ที่กำลังพัฒนา มาใช้ก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งกำลังจะมาถึงในเดือน พ.ย.นี้

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 อินเดียเกือบแตะ 3 ล้านคนแล้ว

ธุรกิจบ้านผีสิงญี่ปุ่น ปรับตัวช่วง โควิด-19

สำนักข่าวไฟแนนเชียลไทมส์ ได้อ้างแหล่งข่าว 3 คน ที่ได้รับฟังรายงานสรุปเกี่ยวกับแผนการในเรื่องนี้ โดยหนึ่งในทางเลือกคือการผลักดันให้สำนักงานอาหารและยา เห็นชอบวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่กำลังพัฒนาโดยมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ดประเทศอังกฤษ และ บริษัทแอสทราเซเนคา สามารถนำไปใช้เป็นการฉุกเฉินได้ในเดือน ต.ค.นี้ 

โดยเมื่อที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา นายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวหา สำนักงานอาหารและยา ว่า พยายามถ่วงเวลาการพัฒนาวัคซีน เพื่อไม่ให้เสร็จทันก่อนการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.นี้ หลังจาก สเตเฟ่น ฮาน เลขาธิการสำนักงานอาหารและยายืนยันว่าจะไม่ลัดขั้นตอนใด ๆ ที่ที่เกี่ยวกับการนำวัคซีนมาใช้

ขณะเดียวกัน ยังคาดว่าในวันนี้ ทรัมป์  จะประกาศอนุญาตการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยพลาสมา (น้ำเลือด) ที่มีโปรตีนภูมิคุ้มกัน ซึ่งได้มาจากผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว โดยขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 ได้รับการรักษาด้วยวิธีนี้แล้ว 60,000 คน 

อย่างไรก็ตาม พลาสมาที่นำมาใช้ยังมีปริมาณจำกัด และต้องรอการบริจาค ขณะที่ประสิทธิภาพของวิธีการรักษานี้  ยังอยู่ระหว่างการทดลอง

Photo : SAUL LOEB / AFP

Let's block ads! (Why?)


August 24, 2020 at 08:24AM
https://ift.tt/2EpYdlM

สื่อ แฉ “ทรัมป์” เร่งลัดขั้นตอนอนุมัติวัคซีนโควิด-19 ก่อนเลือกตั้งปธน. - PPTVHD36
https://ift.tt/2XPOc7E
Home To Blog

No comments:

Post a Comment