Pages

Monday, August 24, 2020

"ไทย" ติดลิสต์ประเทศน่าเริ่มต้นธุรกิจที่สุดในโลก 2 ปีซ้อน - ประชาชาติธุรกิจ

tosokpopo.blogspot.com
ภาพ pixabay

ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับจากสำนักข่าวต่างประเทศว่าเป็นประเทศที่เหมาะสมในการเริ่มต้นธุรกิจมากที่สุดในโลก 2 ปีซ้อน โดยใช้ระยะเวลาการเริ่มต้นธุรกิจเพียง 6 วัน ขั้นตอนไม่ซับซ้อนเพียง 5 ขั้นตอน

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ U.S.News & World Report เผยแพร่ผลการจัดอันดับประเทศที่เหมาะในการเริ่มต้นธุรกิจมากที่สุดในโลก ประจำปี 2563 หรือ Best Countries to Start a Business 2020 ว่า ไทยเป็นประเทศที่เหมาะสมในการเริ่มต้นธุรกิจมากที่สุดในโลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากการสำรวจความเห็นผู้บริหารภาคธุรกิจ 6,000 คนทั่วโลก

วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์
วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์

ทั้งนี้ พิจารณาจากสิ่งแวดล้อมการทำธุรกิจ 5 ด้าน คือ 1) การบริหารจัดการมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง (Affordable) 2) ระบบราชการที่เอื้อต่อการประกอบธุรกิจ (Bureaucratic) 3) ต้นทุนการผลิตต่ำ (Cheap Manufacturing Costs) 4) การติดต่อการค้ากับต่างประเทศ (Connected to the Rest of the World) และ 5) ความสามารถการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่าย (Easy Access to Capital)

“กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเป็นเจ้าภาพด้านการเริ่มต้นธุรกิจ ที่ธนาคารโลกใช้เป็นข้อมูลจัดอันดับความยากง่ายในการประกอบธุรกิจ ในปี 2020 ประเทศไทยอยู่ในอันดับรวมที่ 21 และอยู่ในอันดับที่ 47 ด้านการเริ่มต้นธุรกิจ เพราะมี 5 ขั้นตอน ใช้เวลา 6 วัน การจองชื่อบริษัท การชำระเงินทุนเข้าธนาคาร การจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท การจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม และการขึ้นทะเบียนลูกจ้าง”

“ในปีนี้ กรมฯ จะพัฒนาประสิทธิภาพเพื่อให้การบริการเริ่มต้นธุรกิจดียิ่งขึ้น โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ กรมสรรพากร และสำนักงานประกันสังคม รวมทั้ง นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ภาคธุรกิจและประชาชน ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลให้อันดับของการเริ่มต้นธุรกิจดีขึ้นอีก ส่งเสริมบรรยากาศและสภาพแวดล้อมในการเริ่มต้นธุรกิจ” นายวุฒิไกรกล่าว

Let's block ads! (Why?)


August 25, 2020 at 11:02AM
https://ift.tt/32BU7j5

"ไทย" ติดลิสต์ประเทศน่าเริ่มต้นธุรกิจที่สุดในโลก 2 ปีซ้อน - ประชาชาติธุรกิจ
https://ift.tt/2XPOc7E
Home To Blog

No comments:

Post a Comment